a) Trình tự thực hiện:
Bước 1: UBND cấp huyện chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo qui định và nộp tại Trung tâm Hành chính công.
Bước 2: Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thành phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn hoàn chỉnh và trả lại hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ: nhận và hẹn ngày trả kết quả.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Trong giờ hành chính.
Bước 3: Giải quyết hồ sơ hành chính:
- Văn phòng Sở tham mưu cho Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn chuyển hồ sơ đến phòng chuyên môn nghiên cứu, xem xét xử lý hồ sơ;
- Sau khi xem xét giải quyết xong, hồ sơ chuyển cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Bước 4: Trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công.
* Thời gian giao trả kết quả: Trong giờ hành chính và theo ngày hẹn.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Tờ trình đề nghị tuyển dụng, bổ nhiệm công chức cấp xã của UBND cấp huyện (Bản chính)
- Tờ trình của UBND cấp xã về việc tuyển dụng, bổ nhiệm công chức (nêu rõ số lượng biên chế hiện có, biên chế được giao, chức danh công chức còn thiếu, dự kiến phân công nhiệm vụ của công chức mới); (Bản chính)
- Hồ sơ cá nhân kèm theo gồm:
+ Đơn xin việc; (Bản chính)
+ Lý lịch (theo mẫu 2C ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06/10/2008 của Bộ Nội vụ) có xác nhận của công an nơi cư trú (xác nhận không quá 06 tháng); (Bản chính)
+ Bản sao bằng cấp chuyên môn ;
+ Giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp;
+ Giấy chứng nhận trúng tuyển kỳ thi tuyển hoặc xét tuyển công chức (Bản sao).
+ Văn bản thống nhất của Chỉ huy trưởng BCH Quân sự cấp huyện (đối với bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã); Văn bản thống nhất của Trưởng Công an huyện (đối với bổ nhiệm Trưởng Công an cấp xã); (Bản chính)
+ Giấy xác nhận thời gian tham gia BHXH bắt buộc (nếu có)
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp huyện
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Nội vụ
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Công văn chấp thuận tuyển dụng.
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, biểu mẫu: Không
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật cán bộ công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008;
- Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ Về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã;
- Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH ngày 27 tháng 5 năm 2010 của Liên tịch Bộ Nội vụ - Bộ Tài chính – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ Về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã;
- Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ Về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang;
- Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn;
- Thông tư số 06/2012/TT-BNV ngày 30 tháng 10 năm 2012 của Bộ Nội vụ Hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn;
- Quyết định số 04/2014/QĐ-UBND ngày 12 tháng 02 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang về việc ban hành Quy định số lượng, chức danh đối với cán bộ, công chức cấp xã và ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, chức danh công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.