Thủ tục xử lý đơn

Thứ sáu - 13/10/2017 01:57

a) Trình tự thực hiện:

 Bước 1: Nhận đơn

- Tiếp nhận đơn, vào sổ công văn đến.

 Bước 2: Phân loại và xử lý đơn

- Đối với đơn khiếu nại:

+ Đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ và có đủ các điều kiện để giải quyết thì Thanh tra Sở thụ lý để giải quyết và gửi thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại cho cá nhân hoặc tổ chức chuyển đơn. Trong trường hợp đơn khiếu nại có chữ ký của nhiều người thì hướng dẫn người khiếu nại viết thành đơn riêng để thực hiện việc khiếu nại.

+ Đối với đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết nhưng không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết thì có văn bản trả lời cho người khiếu nại biết rõ lý do không thụ lý.

+ Đối với đơn khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nêu trên, đơn khiếu nại về vụ việc đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai thì cơ quan không thụ lý nhưng có văn bản chỉ dẫn, trả đơn người khiếu nại (có phiếu trả đơn khiếu nại). Việc chỉ dẫn, trả lời chỉ thực hiện một lần đối với một vụ việc khiếu nại; trong trường hợp người khiếu nại gửi kèm các giấy tờ, tài liệu là bản gốc liên quan đến vụ việc khiếu nại thì cơ quan trả lại các giấy tờ, tài liệu đó cho người khiếu nại.

- Đối với đơn tố cáo:

+ Nếu tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan thì phải thụ lý để giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục của Luật Tố cáo.

+ Nếu tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan thì chậm nhất trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được phải chuyển đơn tố cáo hoặc bản ghi lời tố cáo và các tài liệu, chứng cứ liên quan (nếu có) cho người hoặc cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

+ Nếu tố cáo hành vi phạm tội thì chuyển cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.         

- Đối với đơn phản ánh, kiến nghị:

+ Gửi cơ quan có thẩm quyền để nghiên cứu, nắm bắt thông tin, giải quyết.                                           

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Sở Nội vụ hoặc nhận đơn qua đường bưu điện.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ bao gồm:

+ Đơn khiếu nại, đơn tố cáo và các tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo (nếu có).

- Số lượng hồ sơ:         01  bộ

d) Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra Sở Nội vụ.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản trả lời, văn bản hướng dẫn hoặc văn bản thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo.

h) Lệ phí (nếu có): không

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn khiếu nại,

- Đơn tố cáo (ban hành kèm theo Quyết định 1131/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng thanh tra).

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): không

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

- Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011

- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật KN,TC và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KN,TC;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại;

- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 3/10/2012 của Chính phủ Quy định một số điều của Luật Tố cáo;

- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26/8/2010 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo.

- Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

- Thông tư số 06/2013/TT-TTCP ngày 30/9/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết tố cáo;

- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP của Tổng thanh tra ngày 18/6/2008 về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo

- Quyết định số 173/2004/QĐ-UB ngày 30/12/2004 về việc ban hành Quy định về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

- Chỉ thị số 12/2007/CT-UBND ngày 12/4/2007 về việc tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

07/2017/TT-BNV

Thông tư

Lượt xem:25 | lượt tải:9

101/2017/NĐ-CP

Nghị định

Lượt xem:16 | lượt tải:13

05/2017/TT-BNV

Thông tư

Lượt xem:49 | lượt tải:20

92/2017/NĐ-CP

Nghị định

Lượt xem:50 | lượt tải:21

88/2017/NĐ-CP

Nghị định chính phủ

Lượt xem:46 | lượt tải:21

120/2007/NĐ-CP

Nghị định chính phủ

Lượt xem:28 | lượt tải:10

16/2017/TT-BGDĐT

Thông tư

Lượt xem:28 | lượt tải:9

62/2017/TT-BTC

Thông tư

Lượt xem:24 | lượt tải:6

59/2017/TT-BTC

Thông tư

Lượt xem:20 | lượt tải:5

03/2017/TT-BNV

THÔNG TƯ BỘ NỘI VỤ

Lượt xem:82 | lượt tải:27
DANH BA
Liên kết website

 

 

 

Thống kê truy cập
Đang truy cập11
Thành viên online1
Khách viếng thăm10
Hôm nay371
Tháng hiện tại9,548
Tổng lượt truy cập18,813
Thành viên đang trực tuyến: admin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây